Kỹ thuật Telesale tư vấn bán hàng trực tiếp đỉnh cao -kori.com.vn

"Hãy ngừng nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Mọi người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ chỉ quan tâm đến bản thân họ." -David Meerman Scott. Một cuốn sách nổi tiếng được bán chạy nhất thời đại. Một khi bán được hàng thì phải thấu hiệu họ. Hiểu được nhu cầu cầu của họ cần gì, giải quyết vấn đề của họ, giải quyết nỗi đau của họ (Nhu Cầu Khách Hàng).


Tôi rất thích một khái niệm tiếp thị qua điện thoại: “Kết nối với càng nhiều người càng tốt, cuộc gọi càng dài càng hiệu quả”. Với danh sách khách hàng chất lượng cao, kết nối có thể được đảm bảo. Tuy nhiên, sau khi kéo dài thời gian kết nối từ 8 giây 4 phút lên 45 phút. Việc kéo dài thời gian trò chuyện là một nghệ thuật- Theo KORI là một môn nghệ thuật thấu hiểu tâm lý khách hàng.


Trong tiếp thị bán hàng, người hiểu tâm lý khách hàng sẽ tốt hơn. Hiểu tâm lý khách hàng là không lừa dối khách hàng. Giải quyết các vấn đề của Khách Hàng, đáp ứng nhu cầu cảu họ. Hiểu tâm lý khách hàng, lựa chọn những tính năng sản phẩm phù hợp nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Trong marketing trực tiếp, bạn vẫn sẽ được hướng dẫn để hiểu rõ tính cách của từng đối tượng khách hàng để có cách tiếp cận phù hợp. Khi bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Bạn cần chuẩn thời gian và quan tâm tới nội tâm của mình và ngoại hình như: quần áo, tư thế, ánh mắt và có đủ các công cụ tác nghiệp như kiến thức sản phẩm, lợi ích, giá, thi công, bảo hành. Cuối cùng là dịch vụ sau bán hàng. Từ đó chúng ta sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin để dễ dàng và xác định khách hàng của bạn là ai.

Tiếp thị qua điện thoại chỉ cho phép bạn lắng nghe khách hàng của mình và xác định họ là ai?. Tất nhiên, việc xác định loại khách hàng qua điện thoại khó hơn nhiều so với gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên để có cuộc gặp Khác Hàng tốt hơn thì bạn cần có cuộc hẹn trước khi gặp họ.  Bằng cách thực hành một số kỹ thuật tiếp cận được nêu dưới đây, sẽ giúp bạn cải thiện được cách làm hiệu quả:


Cách 1: Hầu hết mọi người không thể xác định nhu cầu của họ cho đến khi tình huống phát sinh. Mọi người cần ăn hoặc ngủ vì cơ thể có cơ chế báo cáo cảm giác đói hoặc ngủ đó là nhu cầu của con  người. Chúng ta đã quen với việc nói về nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ để giới thiệu sản phẩm. Hoặc dịch vụ của chính chúng ta cho một số khách hàng có nhu cầu. Chúng tôi đặt mình vào trò chơi của những con số may rủi, sau đó dừng lại và đổ lỗi cho chúng tôi vì liên lạc qua điện thoại không hiệu quả. Điều đó là một sai lầm nghiệm trọng.

Đối với tiếp thị bán hàng, hầu hết các phương pháp bán hàng là thu hút và thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ học cách thu hút khách hàng để thu hút họ thấy nhu cầu của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đương nhiên là bạn phải hướng dẫn sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

Cách đây 10 năm, hiếm người trong chúng ta cần sử dụng một chiếc điện thoại như thông minh smarth phone. Bây giờ, hầu hết chúng ta đều háo hức với chúng hoặc có những sản phẩm kỹ thuật tương tự. Đầu tiên, hầu hết khách hàng bạn muốn gọi đều không có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Việc của bạn là khiến họ háo hức cầm, nắm và sở hữu sản phẩm-điều mà khách hàng chưa bao giờ nghĩ đến trước khi nói chuyện với bạn. Đây là công nghệ đầu tiên bạn phải làm chủ trước khi bước vào các công nghệ khác.


Cách 2: Bán bản thân trước khi bán được những sản phẩm sau. Các nhà tiếp thị qua điện thoại không có lợi thế về ấn tượng vật lý, và không có lợi thế về thời gian và không gian. Vì vậy, cần phải hiểu và thực hành kỹ thuật này để trở thành một nghệ thuật thành công.

Thực tế, bạn chỉ cần chân thành và lắng nghe để thấu hiểu. Lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng để bạn có thể hiểu được mối quan tâm của họ và chân thành chia sẻ mối quan tâm này. Ngay cả khi nội dung không liên quan gì đến sản phẩm bạn cung cấp. Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc kết thúc cuộc hẹn, bạn sẽ không tập trung lắng nghe hoặc tư vấn hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ chỉ nghĩ ra các kỹ thuật để sử dụng và chinh phục khách hàng. Bạn không biết rằng khách hàng sẽ nhận ra điều này, Khách Hàng khá tinh tế trong điều này.

Thái độ của bạn giống như một lời hứa phải thực hiện, bị người phát ngôn trả lời mà không biết có giải quyết được vấn đề hay không… Khi khách hàng thú vị và muốn chia sẻ, khi họ không còn đãi ngộ. bạn. Họ cũng sẽ chia sẻ mối quan tâm của họ với bạn khi họ có thành kiến ​​hoặc cảnh giác với mục đích thực sự của họ.

Dù bạn có kết thúc buổi hẹn hò hay không, hãy chân thành mỗi khi bạn gọi điện. Vì khi bạn chinh phục được trái tim của khách hàng, họ sẽ nhận lời hẹn của bạn ngay cả khi họ không thực sự cần đến. Chỉ vì họ muốn giúp bạn và trở thành bạn bè.


Cách  3: Các nhà tiếp thị nói một cách trôi chảy và hoàn hảo về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tiếp thị. Điều đó sẽ khiến khách hàng phải dè chừng. Nhân viên chỉ chăm chỉ thuyết trình mà không cần biết cảm nhận của khách hàng . Nhân viên sale hãy lắng nghe phản hồi của khách hàng nên chắc chắn sẽ không có cuộc hẹn nào. Bạn có thể không nhìn thấy khách hàng, nhưng bên kia khách hàng đang lắc đầu. Bạn không phải lo lắng, hay tỏ ra do dự hay bối rối và đừng tự cường điệu hay khen ngợi sản phẩm của mình. Thậm chí có bạn còn “cố tình” thừa nhận một số thiếu sót nhỏ trong sản phẩm và giải thích hướng khắc phục để khách hàng yên tâm. Ví dụ: "Tôi đã nói rồi, để bạn biết rằng do quy trình sản xuất và đóng gói hoàn toàn tự động nên có một số lượng nhỏ sản phẩm bị dán nhãn ngược lại. Chúng tôi đảm bảo sẽ đổi hàng tận tay cho bạn, không có nhu cầu thay thế kịp thời theo hóa đơn hoặc quy định "